Lượt xem: 167
Long Phú hiệu quả của công tác cấp giấy Chứng minh nhân dân
    Thời gian qua, công tác cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) trên địa bàn huyện Long Phú đã mang lại những kết quả tích cực, không chỉ đáp ứng nhu cầu cải cách hành hành mà còn giúp người dân có nhiều thuận lợi trong cấp và đổi giấy chứng minh nhân dân.
     Em Lý Thị Sê ở ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, huyện Long Phú, mặc dù đã hơn 20 tuổi nhưng em chưa làm giấy chứng minh nhân dân, vì bận công việc gia đình nên không có thời gian đi làm, nhưng khi hay tin ở Công an huyện có làm mới giấy chứng minh nhân dân cho người dân em đã tranh thủ thời gian và đến làm giấy chứng minh nhân được cán bộ tận tình hướng dẫn và ghi dùm đầy đủ các thông cá nhân nên em rất phấn khởi.  Em Lý Thị Sê chia sẻ “ Hôm nay làm giấy chứng minh ở đây, mấy anh chị vui vẻ hướng dẫn em làm, lúc trước phải lên Sóc Trăng, giờ làm tại huyện khỏi đi và đỡ tốn chi phí đi lại” 

Trích ảnh: Quang cảnh buổi làm CMND cho công dân

     Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Long Phú hiện chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp mới và cấp đổi CMND đối với các trường hợp còn rõ ảnh, rõ số. Còn các trường hợp yêu cầu cấp lại CMND do hư ảnh, mờ số và mất CMND sẽ do Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận. Trong thực thi nhiệm vụ lực lượng cán bộ, chiến sĩ đã tận tụy phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân, được bà con ủng hộ. Qua đó, giúp người dân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa đỡ tốn kém chi phí đi lại, thời gian và công sức. Bà Dương Thị Hởi, ấp Mây Hắc, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú nói“ Hôm nay tôi làm giấy chứng minh nhân dân ở đây tôi nhận xét thấy cán bộ ở đây cũng vui vẻ nhiệt tình, hướng dẫn cho dân làm giấy chứng minh nhân dân mau, nhanh, lẹ. Cán bộ vui vẻ, nhã nhặn, nói chuyện đàng hoàng, trước đây làm giấy chứng minh ở tỉnh chờ đợi lâu quá, bây giờ làm ở đây ít mà mau”

     Qua gần năm thực hiện công tác làm giấy chứng minh nhân dân tại bàn. Công an huyện Long Phú đã đổi và cấp mới được trên 14.200 CMND cho công dân dân, trong đó cấp mới 3.500 CMND. Đặc biệt, có những trường hợp người lớn tuổi hoặc bệnh tật không đi lại được và có người thân liên hệ đơn vị sẽ cử cán bộ xuống tận nhà để làm chứng minh cho nhân dân. Hiện công an huyện đang tiếp tục để xuất với cấp trên một số giải pháp để công tác cấp CMND mang lại nhiều hữu ích cho người dân. Đại úy Đỗ Thị Thu Hướng, Đội phó Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Long Phú cho biết “ Hướng tới ở đội sẽ đề xuất với lãnh đạo đơn vị thực hiện kế hoạch đó là cấp phát chứng minh nhân dân cho những đối tượng thương, bệnh binh người ta không có điều kiện đi đến cơ quan Công an làm giấy chứng minh, cán bộ sẽ trực tiếp xuống tại nhà để làm cho những trường hợp này”

     Việc làm thiết thực trên, vừa thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của cấp trên, vừa giúp dân đỡ mất thời gian, chi phí đi lại, từng bước tạo lòng tin tốt với người dân và xây dựng hình ảnh người Công an thân thiện, ân cần trong lòng nhân dân./.

Bài, ảnh: Thanh Đồng



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 457
  • Trong tuần: 5 127
  • Tất cả: 1893876
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.